5 Lý Do Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Vô Cùng Quan Trọng!

5 Lý Do Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Vô Cùng Quan Trọng!

Ai cũng biết rằng: Một thương hiệu “mạnh” và dễ nhận biết giúp doanh nghiệp thành công và đạt được doanh thu lớn hơn.

Tuy nhiên, tại sao một bộ nhận diện thương hiệu lại làm được điều lớn lao đến vậy? Chính xác thì nó giúp đỡ doanh nghiệp của bạn như thế nào? 

 

Bộ nhận diện thương hiệu – Brand Identity là gì?

Khi xây dựng Nhận Diện Thương Hiệu, về căn bản, bạn đang hữu hình hoá các giá trị cốt lõi của thương hiệu, biến chúng thành các sản phẩm truyền thông khác nhau để quảng bá cho doanh nghiệp. Brand Identity không chỉ là một logo, nó còn bao gồm nhiều tài liệu Marketing khác nhau.

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Danh thiếp (Card)
  • Văn Phòng Phẩm (Giấy, Bút, Thước,…)
  • Sản Phẩm In Ấn (brochure, tờ rơi,..)
  • Bảng chỉ dẫn
  • Bao bì sản phẩm
  • Quần áo
  • Website
  • Và những sản phẩm khác

 

Trong bất kỳ chiến lược thương hiệu nào, xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, được liên kết chặt chẽ là vô cùng thiết yếu. Nó đòi hỏi sự nghiên cứu tỉ mỉ đến từng chi tiết, để chọn được một phong cách phù hợp với mục tiêu và thông điệp của thương hiệu. 

Sau khi đã có brand identity, các công ty sẽ cung cấp bản hướng dẫn về cách thương hiệu được thể hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau để đảm bảo tính nhất quán – Brand Guideline. 

 

Tại sao bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng?

1. Thể hiện TÍNH CÁCH thương hiệu:

1. Thể hiện TÍNH CÁCH thương hiệu:
1. Thể hiện TÍNH CÁCH thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là sự hữu hình hoá các giá trị và “tính cách” thương hiệu của bạn. Thiết kế nhận dạng về cơ bản là thiết lập hình ảnh cho thương hiệu và nó có thể được sử dụng để gợi lên những cảm xúc ở khán giả. Brand Identity phải được thiết kế để truyền đạt thông điệp tổng thể của công ty và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh của bạn.

 

2. Tạo TÍNH NHẤT QUÁN cho thương hiệu:

2. Tạo TÍNH NHẤT QUÁN cho thương hiệu:
2. Tạo TÍNH NHẤT QUÁN cho thương hiệu

Việc phát triển brand identity cho phép bạn tạo ra một thông điệp nhất quán trên tất cả các tài liệu Marketing. Mỗi phần phải có cùng phong cách và thành phần thiết kế cơ bản, tạo ra một bộ nhận diện gắn kết.

 

3. Tạo nên SỰ KHÁC BIỆT của thương hiệu:

3. Tạo nên SỰ KHÁC BIỆT
3. Tạo nên SỰ KHÁC BIỆT

Bộ nhận diện thương hiệu giúp người tiêu dùng phân biệt doanh nghiệp với đối thủ cạnh tranh và định vị thương hiệu một cách thích hợp. Phát triển một thiết kế nhận diện chuyên nghiệp, sáng tạo có thể giúp bạn nổi bật với khách hàng tiềm năng trong thị trường của mình.

Bài học từ những logo nổi tiếng thế giới là gì? Tại sao chúng lại thành công đến vậy? 

4. Tăng NHẬN THỨC của khách hàng về thương hiệu:

4. Tăng NHẬN THỨC của khách hàng về thương hiệu:
4. Tăng NHẬN THỨC của khách hàng về thương hiệu:

Brand Identity đảm bảo rằng thương hiệu luôn đứng đầu trong tất cả các công cụ tìm kiếm, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thương hiệu xuất hiện ở càng nhiều địa điểm, thì càng được tiếp xúc nhiều hơn với người tiêu dùng và càng dễ nhớ.

 

5. Xây dựng LÒNG TRUNG THÀNH của khách hàng:

5. Xây dựng LÒNG TRUNG THÀNH của khách hàng:
5. Xây dựng LÒNG TRUNG THÀNH của khách hàng:

Một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu, vì nó tạo ra mối liên hệ giữa sản phẩm và công ty trong tâm trí khách hàng.

 

Bạn đang tìm kiếm các mẹo thiết kế? Tìm hiểu điều gì tạo nên một thiết kế “tốt” tại đây.

Hãy xem xách sử dụng Fonts chữ sao cho phù hợp với thương hiệu tại đây!

Nguồn: https://bitly.com.vn/vgugt6

 

About Us

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp, hãy liên lạc với Lasso qua hotline 092.561.5535 hoặc qua link sau để được chúng tôi tư vấn và báo giá.

Follow các bài viết chất lượng của Lasso tại:

Blog Lasso: https://lasso.vn/blog/

Facebook: Lasso Agency 

Case study Behance: Lasso Agency

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *