Tại sao màu sắc quan trọng trong thiết kế logo?
Con người đang sống trong một thế giới phủ đầy màu sắc, bao trọn chúng ta từ thế giới thực tới thế giới tưởng tượng trong đầu. Nếu trong nghệ thuật, màu sắc được dùng để truyền tải cảm xúc của người nghệ sĩ thì trong thiết kế, nó được dùng để “thao túng” và định hướng nhận thức của khách hàng về một sản phẩm hoặc một thương hiệu nào đó.
Sự lựa chọn về màu sắc là một trong những quyết định quan trọng nhất trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu. Đã qua rồi thời kỳ màu sắc chỉ đơn giản mang giá trị về mặt thẩm mỹ – giờ đây, nhiều nghiên cứu về tâm lý học người tiêu dùng đã chỉ ra những ảnh hưởng to lớn của màu sắc trong việc thể hiện cá tính và truyền tải thông điệp thương hiệu cũng như tác động đến suy nghĩ, cảm nhận và hành vi của khách hàng.
Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong thiết kế logo
Hãy cùng xem Lasso đã ứng dụng tâm lý học màu sắc khi thiết kế logo cho các thương hiệu như thế nào nhé!
Màu đỏ trong thiết kế logo
Màu đỏ là màu sắc thuộc gam nóng. Màu sắc này thường có tác động lớn tới tấm trí và hành động của khách hàng, tạo cảm giác tràn ngập năng lượng, sự phấn khích, nhiệt huyết và đam mê. Sắc đỏ có tác dụng kích thích vị giác rất mạnh vì vậy, màu sắc này thường được sử dụng trong ngành FMCG, thực phẩm, nhà hàng…
Màu vàng trong thiết kế logo
Màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Màu vàng được lựa chọn để sử dụng trong thiết kế logo của các ngành hàng F&B, đồ chơi trẻ em, giải trí……
Màu cam trong thiết kế logo
Màu cam tạo cảm giác tập thể vui vẻ, cởi mở và tràn đầy sức sống. Màu cam phù hợp với các ngành hàng như: khách sạn, chăm sóc sắc đẹp, thời trang, F&B.
Màu xanh nước biển trong thiết kế logo
Màu xanh dương mang lại sự tin tưởng và tính đảm bảo. Công nghệ, tài chính – ngân hàng, xây dựng, y tế, du lịch…. là những ngành hàng thường sử dụng màu sắc này nhất.
Màu xanh lá cây trong thiết kế logo
Nhắc tới màu xanh lá cây, chúng ta sẽ ngay lập tức liên tưởng tới màu sắc của những tán cây, cành lá xanh mơn mởn, căng tràn sức sống. Vì vậy, màu sắc này là lựa chọn hoàn hảo để gợi nhắc tới sức sống, sự tươi mới, thanh bình và phát triển. Lĩnh vực phù hợp nhất với màu sắc này chắc chắn phải kể tới nông nghiệp, y tế.
Thật không thể phủ nhận khả năng gây ấn tượng của màu sắc đối với khách hàng. Thương hiệu cần nắm bắt được điều đó để ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng!
Lasso hân hạnh được đồng hành cùng hơn 1000 thương hiệu và doanh nghiệp với sứ mệnh đem đến cho thương hiệu những giải pháp truyền thông, nhận diện thương hiệu. Nếu bạn còn gặp bất kì băn khoăn, thắc mắc trong quá trình xây dựng thương hiệu gây thương nhớ, Lasso