Bí Quyết Thiết Kế Logo Từ 10 Thương Hiệu Nổi Tiếng (Phần 3)

Có thể nói, Logo là chiếc cổng nhà của doanh nghiệp. Nó là ấn tượng đầu tiên, là lời chào mời đến với thương hiệu.

Điều gì tạo nên một thiết kế logo thành công?

Những logo thành công luôn rất dễ nhận ra, phản ánh chính xác thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải và nổi “bần bận” giữa vô vàn logo khác.

Tuy thị trường và xu hướng thiết kế thường xuyên thay đổi, một số đặc điểm nhất định như kiểu chữ, bố cục, hoa văn và màu sắc luôn tác động lớn đến cách mọi người cảm nhận về logo. Học hỏi từ các thương hiệu lớn sẽ giúp bạn tinh chỉnh thương hiệu của riêng mình và kết nối với khách hàng tốt hơn.

Hãy cùng Lasso Agency tìm hiểu “Các công ty lớn trên thế giới nâng tầm thiết kế logo như thế nào?” và “Tại sao họ lại thành công?”. Từ đó, hãy xem chúng ta học được gì từ những thiết kế logo của họ nhé.

Shell

Lịch sử

Quá trình phát triển logo của Shell

Shell hiện tại là một doanh nghiệp chuyên về xăng dầu. Tuy nhiên, vào năm 1891, họ khởi nghiệp từ một công ty chuyên cung cấp vỏ sò cho các quốc gia phương Tây.

Năm 1900, Shell ra mắt logo đầu tiên hình vỏ sò màu đen trắng. Kể từ đó, hình ảnh chiếc vỏ sò chưa bao giờ biến mất khỏi thiết kế logo của công ty. Logo hiện tại xuất hiện năm 1995, Shell chỉ sử dụng icon mà không đính kèm tên thương hiệu. 

 

Thiết kế 

Sự kết hợp màu sắc sáng tạo của Shell

Vàng và đỏ tươi là màu sắc biểu tượng của thương hiệu Shell. Đây là một lựa chọn thông minh mang ý nghĩa văn hóa. 

California thời điểm đó là nơi định cư của rất nhiều người Tây Ban Nha. Khi Shell bắt đầu kinh doanh tại đây, công ty muốn kết hợp màu sắc của lá cờ Tây Ban Nha để cố gắng hình thành mối quan hệ tình cảm với khách hàng. Từ thực tế tình hình hoạt động của công ty, ta thấy được mối quan hệ đó đã trở nên khá bền chặt. 

Mặt khác, vỏ sò tượng trưng cho ngành nghề thuở ban đầu của doanh nghiệp, đồng thời là một phần của quá trình sinh thái tạo ra dầu khí. Phông chữ đậm và những đường nét mạnh mẽ tạo nên hình ảnh một công ty táo bạo có vị thế vững chắc trong thế giới kinh doanh. 

Kết luận

Có nên thể hiện lịch sử công ty trong logo? Hay hình thành kết nối với địa phương mà doanh nghiệp hoạt động? 

Logo của Shell đã chứng minh rằng việc áp dụng yếu tố văn hóa sẽ giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng.

Coca-Cola

Lịch sử

Quá trinh phát triển logo của Coca-Cola

Logo đầu tiên của Coca-Cola được “trình làng” năm 1886 với hai màu đen trắng. Theo thời gian, hình dáng logo đã thay đổi nhưng kiểu chữ Coca-Cola kinh điển ấy phần lớn vẫn được giữ nguyên. Đến năm 1958, màu đỏ và trắng chính thức trở thành một phần của logo Coca-Cola. 

 

Thiết kế

Logo kinh điển của Coca-Cola

Điều gì tạo nên một logo kinh điển như vậy? 

Dựa vào 02 yếu tố: Tính Nguyên Bản và Sự Đẳng Cấp. 

Logo Coca-Cola được thiết kế theo phong cách Americana cổ điển. Phong cách này mang đến cho công ty sự hoài cổ và sự hấp dẫn với các thế hệ người Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Logo Coca-Cola hiện đại được được nhận diện trên khắp thế giới với màu đỏ và trắng nổi tiếng. Nhưng sao lại là màu đỏ? 

Màu đỏ là một màu mạnh mẽ. Nó là màu của sự phấn khích, của năng lượng và đam mê. Những đặc điểm này phản ánh chính xác hình ảnh nước Mỹ cổ điển. Màu đỏ cũng kích thích sự thèm ăn của người nhìn, điều này chắc chắn có lợi với một công ty sản xuất nước giải khát!

 

Kết luận

Nhờ nỗ lực gắn màu sắc thương hiệu với các sản phẩm và hoạt động Marketing của mình, khi ta nhắc tới Cocacola, ai cũng nghĩ tới màu đỏ và trắng.  

Hãy học Coca-Cola sử dụng tâm lý học màu sắc để tìm ra màu phù hợp với thương hiệu, “kích thích sự thèm ăn” của người tiêu dùng.

Để hiểu thêm về tâm lý học màu sắc và ảnh hưởng của nó tới tâm trí người tiêu dùng, click vào đây.

Bạn có thể xem xét việc cách điệu phông chữ. Logo Coca-Cola trở nên ấn tượng bởi phông chữ tuy khác biệt mà vô cùng phù hợp với cá tính và bản sắc của thương hiệu. Khi bạn phát triển thương hiệu của mình, hãy sáng tạo trong sử dụng loại font chữ, các chữ cái và hình dạng không có sẵn giúp thương hiệu trở nên thực sự độc đáo.

Nike

Lịch sử

Quá trình phát triển logo của Nike

Logo của Nike có lẽ là một trong những logo dễ nhận ra nhất. Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau nó thì chắc ít ai biết tới. Năm 1971, sinh viên thiết kế đồ họa Carolyn Davidson đã thiết kế ra logo và bán nó cho người đồng sáng lập Nike – Phil Knight với giá chỉ 35 đô la.

Thiết kế 

Slogan quen thuộc với kế cả những người không “mê” giày.

Logo ban đầu của Nike là “dấu phẩy” đi kèm với tên thương hiệu, nhưng bây giờ phần tên thương hiệu đã được lược bớt. Cùng với Shell, Apple, Mercedes và Target, rất ít công ty có thể tự tin logo của mình được mọi người nhận diện dễ dàng như vậy.

“Dấu phẩy” trong logo nhìn giống như dấu tích, đại diện cho từ “yes” – có, một biểu tượng của sự đồng ý và tích cực.

Thêm vào đó, trong thần thoại Hy Lạp, Nike còn là nữ thần chiến thắng. “Dấu phẩy” của Nike mô phỏng đôi cánh của nữ thần kết hợp với đặc điểm thương hiệu riêng của Nike.

Bạn liên tưởng tới gì khi nhìn vào logo Nike? Tốc độ? Sự tăng tốc? hay Sức mạnh? 

Đó chính xác là những gì Nike muốn bạn cảm nhận. Thiết kế sáng tạo này đã diễn tả tất cả những điều trên một cách đơn giản và dễ dàng.

Kết luận

Bài học đắt giá ta có thể rút ra từ logo Nike là cách truyền tải đặc điểm thương hiệu qua hình dạng. “Dấu phẩy” của Nike gợi lên hình tượng của chuyển động và tốc độ. 

Còn bạn, những hình dạng nào tượng trưng cho sản phẩm, thương hiệu và sứ mệnh doanh nghiệp của bạn? 

Nguồn: Top 10 of the World’s Most Famous Logos and What You Can Learn From Them (99designs.com) 

Để tìm hiểu về bí quyết sáng tạo logo thành công logo từ các thương hiệu như Apple, Google, Target, LG, Toyota,… Hãy click vào đây.

Lời Kết

Những logo của của 3 phần tổng hợp bí quyết thiết kế logo từ 10 thương hiệu nổi tiếng là gì? Họ phối hợp màu sắc, hình dạng và phông chữ một cách hoàn hảo và giữ được sự đơn giản gần như tuyệt đối. Hãy thử sử dụng những bí quyết trên để sáng tạo logo của riêng bạn. 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, khách hàng không chỉ nhìn logo mà còn cảm nhận và đánh giá thương hiệu của bạn từ nó. Vì vậy, hãy thể hiện chính xác và đầy đủ đặc điểm thương hiệu của bạn qua nó nhé! 

Bí quyết thiết kế logo từ 10 thương hiệu nổi tiếng (Phần 1)

Bí quyết thiết kế logo từ 10 thương hiệu nổi tiếng (Phần 2)

Một mẫu logo chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ góp phần thể hiện sự uy tín, độ tin cậy của doanh nghiệp. Đồng thời, thiết kế logo còn phản ánh một phần đặc điểm các sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.  LOGO nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thương hiệu phát triển bền lâu và vững mạnh.

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế logo đẹp, chuyên nghiệp, hãy liên lạc với Lasso qua hotline 092.561.5535 hoặc qua link sau để được chúng tôi tư vấn và báo giá. 

Follow các bài viết chất lượng của Lasso tại: 

Blog Lasso: https://lasso.vn/blog/

Facebook: Lasso Agency 

Case study Behance: Lasso Agency

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *