5 MẪU LOGO ĐƯỢC THIẾT KẾ LẠI XUẤT SẮC NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Với các thương hiệu nổi tiếng thế giới, “Logo” được ví như cánh cửa trước của một doanh nghiệp. Đó chính là yếu tố tạo nên những ấn tượng đầu tiên “ghi điểm” trong mắt khách hàng. Logo giữ một vị trí quan trọng như lời chào mời chứa đựng dòng năng lượng và đặc tính của thương hiệu. Chính vì vậy, theo thời gian, mặc dù tên và mục tiêu của nhiều doanh nghiệp không thay đổi trong nhiều năm nhưng thiết kế logo của họ sẽ được đổi mới theo định kỳ.

Từ lâu việc thiết kế logo và sở hữu một mẫu thiết kế logo đẹp đã là điều hiển nhiên đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Logo độc đáo với nét riêng ấn tượng sẽ đại diện tích cực và có tầm ảnh hưởng khách quan đến thế giới tối ưu hơn. Bởi vậy nên có rất nhiều doanh nghiệp chú trọng đầu tư chỉ để có được một thiết kế logo nổi bật và đặc biệt. Hãy cùng nhìn lại 5 ví dụ tiêu biểu về các thương hiệu nổi tiếng đã thiết kế lại thành công logo của họ nhé !

  1. Thiết kế logo thương hiệu “Firefox”

 

 

2 mẫu logo “cũ” và “mới” của Firefox

Firefox như chúng ta đã biết nó là một trình duyệt internet nguồn mở. Thiết kế logo của họ đã trải qua nhiều lần tu sửa từ năm 2004 nhưng vẫn giữ nguyên hình ảnh và biểu tượng. Logo nổi bật với hình cầu màu xanh đậm (tượng trưng cho web) và một con cáo màu cam sáng đang tăng tốc xung quanh quả cầu. Nhóm thiết kế logo thương hiệu tại Mozilla đã thay đổi phiên bản mới bằng cách hiện đại hóa một số yếu tố trực quan như: loại bỏ điểm chạm bóng bẩy trên đỉnh địa cầu, đồng thời nâng cao độ tương phản của đuôi cáo. Dễ dàng nhận thấy rằng, thiết kế logo mới có phần phẳng phiu hơn mà vẫn có nét rực rỡ rất nóng bỏng và bốc lửa.

  1. Thiết kế logo của Google

Logo ở thời điểm hiện nay đã được google tiết lộ vào năm 2015. Thiết kế logo ban đầu ra mắt vào năm 1997 và được số hóa bởi người sáng lập Larry Page. Đến năm 1999, rất nhiều hình ảnh tích hợp vào bản thiết kế logo mới như: biểu tượng cảm thán, màu sắc nâng cao, bóng nền.   

Thiết kế logo ấn tượng của Google

Giống như nhiều phiên bản logo ấn tượng ngày nay, mẫu logo của Google có thiết kế phẳng. Tuy đôi khi có những thay đổi nhỏ với thiết kế logo của Google trong suốt những hành trình dài của năm tháng nhưng nó vẫn giữ được kiểu chữ serif cổ điển và màu sắc đậm đặc trưng.

  1. Thiết kế logo thương hiệu eBay  

Mẫu logo cải biên của eBay

Nhìn qua cũng có thể nhận ra việc sắp xếp các chữ cái là mục tiêu chính trong bản thiết kế logo mới của eBay. Bản logo cải biên trông có nét hiện đại và nổi bật hơn với thiết kế phẳng và các chữ không sắp xếp chồng lên nhau. Giảm bớt sự rối ren và hỗn loạn giữa trật tự của các chữ cái. Màu sắc cũng được đẩy tone sáng hơn để tạo nên điểm nhấn dễ nhận biết. Với phiên bản thiết kế logo mảnh dẻ này, eBay đã nâng tầm thương hiệu của mình từ những ngày đầu tiên khi internet còn sơ khai lên một thị trường trực tuyến lâu đời và đáng tin cậy.

  1. Thiết kế logo thương hiệu Pizza Hut

Logo Pizza Hut  được “thay áo”

Từ khi ra đời và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1958, logo của Pizza Hut đã được “thay áo” rất nhiều lần. Trong bản thiết kế logo ban đầu xuất hiện linh vật Pete cầm 2 chữ “Pizza” và “Hut” sau đó được cải tiến thành một mái nhà hình chòi mang tính biểu tượng và có phần thanh thoát hơn. Đối với phiên bản “mặc áo” mới nhất, Pizza Hut đã đóng dấu mái xéo đặc trưng của mình ngập trong nước sốt để phù hợp với một thực đơn được nâng cấp khá mới mẻ.

  1. Thiết kế logo của Facebook

Phiên bản thiết kế lại của logo Facebook

Facebook thường cho ra mắt các phiên bản thiết kế logo mới với tần suất khá thường xuyên. Trang mạng xã hội được coi là phổ biến nhất hiện nay, Facebook luôn cần đổi mới để theo kịp người dùng và phản ánh những xu hướng mới mẻ, độc đáo nhất. Giống như nhiều phiên bản kỹ thuật số, logo mới được thiết kế ở định dạng phẳng, loại bỏ dòng chữ bên dưới và kéo dài chữ “F” hơn một chút, in đậm để đánh bóng và tạo ấn tượng về sự riêng biệt. Nổi bật trên nền xanh hải quân, biểu tượng hình vuông tròn dễ dàng được nhận ra tạo nên cảm hứng cho người dùng.

Có thể nhận thấy nhiều điểm chung như xu hướng thiết kế phẳng, màu sắc tươi sáng, nổi bật… qua 5 ví dụ về các mẫu logo được thiết kế lại của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới vừa rồi. Theo thời gian, thị trường sẽ liên tục thay đổi và phát triển, những logo này sẽ được công ty thiết kế đổi mới thường xuyên bằng các phiên bản thiết kế logo trực tuyến ấn tượng hơn, hay thiết kế tên thương hiệu độc đáo hơn… Nhưng chắc chắn, điều đó sẽ không hề ảnh hưởng đến sự lan tỏa bản sắc thương hiệu ngày một mạnh mẽ, vững bền hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *