Nhận diện thương hiệu vô cùng thiết yếu đối với sự thành công của doanh nghiệp. Một logo “tốt” là một logo có khả năng đại diện cho công ty, truyền tải những thông điệp quan trọng đồng thời luôn cập nhật với xu hướng thiết kế hiện đại. Nó phải đáng nhớ và tạo ra tầm ảnh hưởng.
Một ví dụ điển hình là logo của Nike; nó tuân theo xu hướng thiết kế hiện đại, tối giản hoá mà vẫn mang đủ giá trị biểu tượng.
Mục đích của một logo là gì?
Mục đích của logo là giúp người tiêu dùng nhận dạng ra công ty ngay lập tức. Về cơ bản, logo là “bộ mặt” của một doanh nghiệp. Điều quan trọng là phải đảm bảo ‘bộ mặt’ của công ty đang tạo ra ấn tượng tích cực với khách hàng tiềm năng.
Con người chúng ta thiên về mặt thị giác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hình ảnh được xử lý trong não nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản! Các từ ngữ được xử lý bởi trí nhớ ngắn hạn trong khi hình ảnh chuyển thẳng đến trí nhớ dài hạn. Logo, chắc chắn rồi, là một dạng hình ảnh. Có nhiều loại logo khác nhau; từ chữ đến Icon và có thể là cả hai trong một. Tất cả các loại logo đều nhằm đạt được mục tiêu sau: làm người tiêu dùng ghi nhớ, tạo ra khách hàng trung thành.
Chính xác thì tại sao công ty của tôi cần THIẾT KẾ LOGO MỚI?
“Nhưng công ty của chúng tôi đã được _n_ năm. Chúng tôi muốn khách hàng vẫn nhận ra logo của chúng tôi ”. Mọi thứ đều phát triển theo thời gian. Đặc biệt là thiết kế! Không có gì vượt qua được thử thách của thời gian; kể cả là logo.
Những lý do doanh nghiệp nên thiết kế logo mới là:
1) Khách hàng và đối tác muốn công ty mà họ đang hợp tác luôn hiện đại, mới mẻ và cập nhật xu hướng. Đổi mới logo cho thấy rằng doanh nghiệp đang phát triển và thay đổi để bắt kịp với thế giới hiện đại. Bạn không muốn doanh nghiệp có vẻ ngoài “già nua”, lỗi thời, cảm giác như không muốn thay đổi. Đặc biệt nếu bạn là một công ty lớn tuổi.
2) Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn thiết kế logo mới còn bạn thì không, người tiêu dùng sẽ so sánh công ty của bạn với họ; công ty của bạn chắc chắn có vẻ ngoài “lạc hậu” hơn.
3) Việc sử dụng hình ảnh trên các trang mạng truyền thông thay đổi theo thời gian. Bạn cần đảm bảo logo của mình thích ứng với những thay đổi đó. Bạn cần các biến thể đơn giản hóa của logo cho hình avatar trên mạng xã hội, banner cho trang web,… và không phải logo cũ nào cũng được thiết kế để làm điều này
Bây giờ, hãy xem thêm một vài ví dụ những công ty đã thành công tái nhận diện lại thương hiệu nhé.
Đằng Sau Một Thiết Kế Logo Mới…Là Cả Một Bộ Nhận Diện Thương Hiệu!
Thương hiệu không chỉ đơn giản là thiết kế logo. Doanh nghiệp của bạn nên có một cuốn Brand Guideline (hay còn gọi là Hướng dẫn xây dựng thương hiệu) – một tập hợp các yếu tố thương hiệu và mô tả chi tiết về thương hiệu của bạn.
Với những mô tả kỹ càng về thương hiệu, tài liệu này có chức năng chiến lược trong tất cả hoạt động MARKETING. Nó thường bao gồm:
- Logo,
- Các biến thể của logo,
- Hướng dẫn sử dụng logo và ví dụ,
- Avatar (trên các trang mạng xã hội),
- Hướng dẫn về kiểu chữ , màu sắc, các yếu tố trong thiết kế,…
Thương hiệu mới sẽ cần thể hiện trên tất cả các sản phẩm truyền thông. Nếu thiết kế logo mới, doanh nghiệp cũng nên cập nhật lại danh thiếp, bao bì thư, biển hiệu, v.v. để đạt được sự nhất quán.
Khi tái nhận diện thương hiệu hoặc, doanh nghiệp cần thiết nên thuê một công ty chuyên về thiết kế logo và xây dựng thương hiệu. Lời khuyên của chúng tôi là thuê một công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế logo với một portfolio chuyên nghiệp bao gồm các dự án mà họ đã hoàn thành.
TÓM LẠI
Điều đầu tiên mà khách hàng nghĩ về công ty của bạn là logo. Nó là tiêu điểm xác định cho doanh nghiệp. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thiết kế logo của bạn có thể nói lên được những gì bạn muốn nói! Bạn có thể học hỏi và tìm hiểu những logo thành công nổi tiếng trên thế giới, tại đây.
Bí Quyết Thiết Kế Logo Từ 10 Thương Hiệu Nổi Tiếng (Phần 2)
Bí Quyết Thiết Kế Logo Từ 10 Thương Hiệu Nổi Tiếng (Phần 3)
Nguồn: https://bitly.com.vn/2z1nll
About Us
Nếu bạn có nhu cầu tư vấn dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp, hãy liên lạc với Lasso qua hotline 092.561.5535 hoặc qua link sau để được chúng tôi tư vấn và báo giá.
Follow các bài viết chất lượng của Lasso tại:
Blog Lasso: https://lasso.vn/blog/
Facebook: Lasso Agency
Case study Behance: Lasso Agency