Những màu sắc pastel nhẹ nhàng, thư giãn có thể tạo thêm nét độc đáo cho logo và thương hiệu của bạn.
Logo màu pastel sẽ không tạo cho người nhìn cảm giác quá mạnh mẽ hay chói mắt. Màu pastel mang đến cho thương hiệu một vẻ ngoài nhẹ nhàng, thanh lịch và hấp dẫn một cách khó tả, đó là lý do tại sao chúng thường được sử dụng bởi các tiệm bánh/đồ ngọt, đơn vị kinh doanh sản phẩm trẻ em, đơn vị cung cấp dịch vụ cưới, tiệm hoa, tiệm làm đẹp, thương hiệu mỹ phẩm,…
Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu với những màu sắc nhẹ nhàng, hãy lấy cảm hứng từ những thiết kế Logo Pastel sau nhé:
12 Thiết Kế Logo Pastel Cho Thương Hiệu:
1. Pastel Cầu Vồng
Đừng ngại sử dụng nhiều pastel sáng cho logo! Hãy chọn khoảng ba màu có thể tôn lên nhau và làm cho người nhìn thích thú!
Ví dụ: Brit & Co, một blog về chủ đề phong cách sống, đã thiết kế một logo với 3 màu pastel, hoàn toàn phù hợp với thương hiệu hiện đại của họ.
2. Pastel Xám
Không phải tất cả logo pastel đều phải tưới sáng và rực rỡ! Bạn có thể lựa chọn những màu dịu hơn để phù hợp với thương hiệu của mình.
Ví dụ: The Wing là câu lạc bộ chỉ dành cho phái nữ có trụ sở tại New York.
Công ty thiết kế nổi tiếng thế giới, Pentagram, đã thiết kế logo cho The Wing’s với đầy đủ sự tinh tế và thanh lịch. Pha trộn các tông màu trầm với những mảng màu rực rỡ để tạo ra một logo xám pastel độc đáo.
3. Logo Kết Hợp Những Tone Của Một Màu Pastel
Tức là, bạn chọn một màu pastel cho thương hiệu của mình, sau đó chọn các tông màu sáng tối khác nhau để tạo ra sự tương phản cho thiết kế.
Ví dụ: Các bãi biển vùng Bermuda được biết đến với bãi cát hồng và những ngôi nhà màu pastel. Vì vậy, lẽ tự nhiên mà Công ty Du lịch Bermuda có logo màu hồng pastel, với những sắc độ khác nhau.
4. Logo Kết Hợp Những Bảng Màu Pastel Khác Nhau
Phối hợp hai bảng màu nóng – lạnh không phải là một điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn hai màu cơ bản và thêm một màu thứ ba làm điểm nhấn, bạn sẽ có một tổ hợp màu vừa lạ mắt vừa hấp dẫn.
Hãy xem ví dụ sau từ Olipop soda, họ sử dụng các màu Pastel hồng, xanh và vàng để tượng trưng cho các mùi vị soda khác nhau.
5, Logo Lấy Màu Pastel Làm Điểm Nhấn
Ứng dụng một chút màu pastel là cách tuyệt vời để làm nổi bật logo. Màu sắc nhẹ nhàng như pastel sẽ vô cùng phù hợp với những màu trung tính như màu be, nude.
6, Logo Kết Hợp Hồng Và Tím Pastel
Đây là một sự kết hợp vô cùng nữ tính và thanh lịch. Màu hồng phấn nhẹ nhàng và màu tím pastel tạo nên một logo tuyệt vời cho ngành đồ trẻ em, thẩm mỹ, làm đẹp, thời trang,….
7, Sự Kết Hợp Thần Thánh Của Hồng Và Xanh Ngọc Pastel
Màu hồng và màu xanh ngọc là sự kết hợp màu sắc “bất bại”. Chọn bất kỳ tone màu nào của hai màu này và ghép chúng lại với nhau đều rất hoà hợp.
8, Xanh Lá Pastel
Màu xanh lá cây tạo cảm giác nhẹ nhàng tươi mới cho bất kỳ logo nào.
Ví dụ: Biểu tượng Cocoon là một quyết định mạo hiểm mà tinh tế với màu pastel xanh lá và tím.
9, Xanh Dương Pastel
Màu xanh dương tạo ra ấn tượng về một thương hiệu thư giãn, trung thành và đáng tin tưởng. Màu xanh dương sáng kết hợp với trắng hoặc xanh bạc hà sẽ là một tổ hợp màu sắc vô cùng thanh lịch.
Ví dụ: Something Borrowed Blooms, một cửa hàng cho thuê hoa online, có logo xanh lam pastel rất tối giản và sang trọng.
10, Logo Pastel Đào
Các màu pastel ấm kết hợp với nhau rất tốt. Một với các sắc độ khác nhau, màu đào có thể vừa thể hiện sự dễ thương, vừa thể hiện sự nữ tính tao nhã.
11, Kết Hợp Các Màu Pastel Một Cách Chuyên Nghiệp:
Một logo chuyên nghiệp phải có một tổng thể tinh tế và không có quá nhiều màu sắc/họa tiết. Nếu bạn muốn kết hợp màu pastel vào thiết kế sao cho thật “chuyên nghiệp”, tốt nhất chỉ nên sử dụng một màu pastel để tạo thêm điểm thu hút thị giác.
Ví dụ: Creemore Springs, một nhà máy bia lâu đời của Canada, đã sử dụng các màu pastel xám và xanh da trời để tạo nên một logo vừa cổ điển vừa nhẹ nhàng.
Những Ví dụ Thương Hiệu Sử Dụng Gam Màu Pastel
Cảm hứng hình ảnh và nội dung:
https://looka.com/blog/designing-a-pastel-logo/
https://looka.com/blog/designing-a-pastel-logo/
https://www.zilliondesigns.com/blog/pantone-pastel-colors-your-brand/
About Us
Lasso Agency là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Lasso là đơn vị đứng sau sự thành công của các bộ nhận diện thương hiệu: Văn Phòng Phẩm Hồng Hà, Thẻ Chip Nội Địa BIDV, Vietnam Sightseeing – Xe Bus 2 Tầng,… cùng hàng trăm đơn vị kinh doanh Food&Business trong và ngoài nước.
Hãy liên lạc với Lasso qua hotline 092.561.5535 hoặc qua link sau để được chúng tôi tư vấn và báo giá.
Follow các bài viết chất lượng của Lasso tại:
Blog Lasso: https://lasso.vn/blog/
Facebook: Lasso Agency
Case study Behance: Lasso Agency